Aston Martin
Aston Martin có kế hoạch tăng giá một số mẫu xe của mình và hạn chế việc vận chuyển xe sang Hoa Kỳ do ảnh hưởng của thuế quan Trump, thay vào đó tập trung vào việc bán hàng tồn kho tại các đại lý.
BMW Group (BMW, Mini, Rolls-Royce)
Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức ban đầu đã nói với các đại lý của mình rằng họ sẽ chịu chi phí thuế quan đối với các mẫu xe sản xuất tại Mexico tại Hoa Kỳ, nhưng giờ đây sẽ tăng giá đối với dòng xe 2 Series do Mexico sản xuất (bao gồm cả biến thể hiệu suất M2) thêm 4% bắt đầu từ tháng 5. Tuy nhiên, điều này có ý nghĩa gì đối với phần còn lại của phòng trưng bày BMW, vẫn chưa chắc chắn. Công ty sản xuất hầu hết các xe SUV của mình tại Hoa Kỳ, nhưng vẫn có một phần đáng kể các loại xe nhập khẩu từ châu Âu, cũng như một tỷ lệ đáng kể nội dung nhập khẩu cho các bộ phận và linh kiện.
Tuy nhiên, Mini sẽ hoãn việc đưa mẫu xe lai điện Aceman do Trung Quốc sản xuất và mẫu xe mui trần Cooper vào Hoa Kỳ trong thời điểm hiện tại. Cả hai đều được lên kế hoạch bán ra tại đây trong vài năm tới, nhưng Mini đã xác nhận với Automotive News rằng việc Trump tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc kết hợp với nhu cầu yếu là lý do khiến các kế hoạch đó hiện đang bị hoãn lại.
Ferrari
Nếu bạn đã đặt mua một chiếc Ferrari, xin chúc mừng! Nhưng cũng có một số tin xấu: Theo báo cáo, nhà sản xuất xe thể thao Ý sẽ áp dụng mức tăng giá lên đến 10% cho hầu hết các mẫu xe của mình. Mức tăng giá này có khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến các đơn đặt hàng đã được đặt cách đây nhiều tháng. Các hợp đồng bán hàng của Ferrari cho phép công ty điều chỉnh giá do điều kiện kinh tế thay đổi — và các điều kiện đó gần như chắc chắn đã được đáp ứng.
Ford Motor Co. (Ford, Lincoln)
Đi trước thuế quan, Ford quyết định đưa ra một đợt giảm giá bắt đầu vào ngày 3 tháng 4: Chiến dịch bán hàng “Ford Motor Co.: Từ nước Mỹ, vì nước Mỹ” mang đến mức giá dành cho nhân viên cho tất cả mọi người. Chương trình khuyến mãi ban đầu được ấn định kết thúc vào ngày 2 tháng 6, nhưng Ford đã gia hạn đến ngày 6 tháng 7 trong bối cảnh tình hình thuế quan vẫn chưa chắc chắn. Ưu đãi này có thể có nghĩa là giảm giá hàng nghìn đô la cho một mẫu xe Ford hoặc Lincoln mới. Tuy nhiên, ưu đãi này không áp dụng cho một số loại xe nhất định, bao gồm bất kỳ xe nào có huy hiệu Raptor (F-150, Bronco hoặc Ranger), xe bán tải Super Duty 2025 mới hoặc Ford Expedition và Lincoln Navigator 2025 được thiết kế lại. Mức giảm giá cũng khác nhau tùy theo từng mẫu xe, nhưng có thể dao động từ 1.300 đô la cho một chiếc Maverick mới đến 6.800 đô la cho một chiếc F-150 mới. Ưu đãi áp dụng cho cả hàng tồn kho của đại lý hiện có hoặc đơn đặt hàng bán lẻ mới được gửi trước ngày 6 tháng 7. Với hơn 60 ngày tồn kho tại các lô xe của đại lý khi mức thuế ô tô 25% có hiệu lực vào ngày 3 tháng 4, Ford có thể đủ khả năng thực hiện loại hình bán hàng này để tăng doanh số trong năm nay — nhưng giá cả và tình trạng sẵn có sẽ như thế nào vào mùa hè này có thể thực sự thú vị. Nếu bạn muốn mua một chiếc Ford hoặc Lincoln mới, thì bây giờ thực sự là thời điểm để mua một chiếc.
Trong khi Ford sẽ giữ giá ổn định cho đến ngày 2 tháng 6, hãng sẽ tăng giá các mẫu xe sản xuất tại Mexico sau ngày 2 tháng 5, dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối tháng 6. Bao gồm Bronco Sport, Maverick và Mustang Mach-E, một số mẫu xe sẽ tăng giá tới 2.000 đô la.
GM (Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC)
Tin tức duy nhất từ GM là báo cáo rằng họ sẽ tăng sản lượng xe bán tải cỡ lớn tại nhà máy Fort Wayne, Ind., dẫn đến việc thuê 225-250 công nhân tạm thời để làm thêm giờ. Nhà máy sản xuất xe bán tải Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 nhưng có công suất dư thừa để tăng sản lượng. Khoảng một nửa số xe bán tải của GM đến từ các nhà máy ở Canada và Mexico, nhưng GM cho biết sản lượng tại các địa điểm đó hiện không bị ảnh hưởng.
Honda Motor Co. (Acura, Honda)
Thương hiệu Nhật Bản Honda đã xác nhận sẽ chuyển hoạt động sản xuất xe hybrid Civic từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ để ứng phó với mức thuế mới đối với ô tô nhập khẩu. Đối với các nhà máy hiện có ở Bắc Mỹ, công ty hiện không có kế hoạch chuyển bất kỳ hoạt động sản xuất nào khỏi các nhà máy ở Canada hoặc Mexico.
Hyundai Motor Co. (Genesis, Hyundai, Kia)
Các thương hiệu Hàn Quốc, nhập khẩu một phần đáng kể các loại xe mà họ bán tại Hoa Kỳ, đã thông báo rằng họ sẽ duy trì mức giá hiện tại trong hai tháng tới, cho đến ngày 2 tháng 6.Để tránh thuế quan, Hyundai đã chuyển thêm sản lượng xe SUV Tucson từ Mexico sang nhà máy của mình tại Alabama. Họ cũng đã thành lập một nhóm đặc nhiệm để nghiên cứu thêm những cách thức có thể vượt qua môi trường thương mại hiện tại và tăng nguồn cung ứng phụ tùng tại Hoa Kỳ. Ngoài việc chuyển sản xuất Tucson, nhà sản xuất ô tô này cũng đang cân nhắc chuyển một số sản lượng xe do Hàn Quốc sản xuất tại thị trường Hoa Kỳ sang các cơ sở khác.
